Bất động sản Hồ Chí Minh nơi ế ẩm nơi cháy hàng

Càng vào những dịp cuối năm khi nhu cầu mua nhà ở tăng cao thì thị trường căn hộ chung cư tại TPHCM lại rơi vào tình trạng “nơi ế ẩm nơi cháy hàng”.Trong năm 2015, thị trường bất động sản TPHCM có nhiều dấu hiệu khởi sắc mới, thanh khoản tăng mạnh, hàng tồn kho giảm sâu. Tuy nhiên, tín hiệu khả quan này chỉ xuất hiện ở một số địa bàn nhất định còn một số địa bàn thì rơi vào trạng thái ế ẩm, xuất hiện sự chênh lệch giữa các quận huyện.

Theo báo cáo thị trường quý III/2015 của công ty nghiên cứu Savills Việt Nam, chỉ riêng 3 quận 2, 7, Bình Thạnh đã chiếm đến 53% tổng số lượng giao dịch trên thị trường. Còn địa bàn 16 quận và 5 huyện còn lại chỉ chiếm 47% lượng giao dịch.Rất nhiều công trình hạ tầng phát triển khu Nam chuẩn bị thực hiện như: Hầm chui tại nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ; Tuyến metro số 4; Tuyến đường cao tốc Bến Lức – Long Thành… giúp bất động sản khu này phát triển.Điều này chứng tỏ rằng, nhu cầu thị trường đang có sự phân cấp hết sức rõ rệt và tạo nên một nghịch lý rất dễ nhận thấy đó là: có những dự án bán rất chạy nhưng bên cạnh đó cũng còn những dự án rơi vào tình trạng ế ẩm dù chất lượng rất tốt và giá cả phù hợp với thu nhập của người dân.Nhiều chủ đầu tư còn nghĩ ra rất nhiều chiêu để “đẩy hàng” như khuyến mại, tặng quà, chiết khấu cao, hỗ trợ, liên kết ngân hàng…nhưng vẫn trong tình trạng “ế”. Trong khi có những dự án chỉ tung ra trong vài ngày đã hết ngay. Thậm chí có rất nhiều khách hàng phải rút thăm nhiều đợt với tỷ lệ chọi khá cao mới có thể tìm mua được căn nhà mình thích.Chẳng hạn như tại dự án căn hộ Hưng Phúc – Happy Residence tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Ngày 11/10, chủ đầu tư mới công bố mở bán đợt 1 với 142 căn tòa nhà A đã tiêu thụ hết ngay 99% ngay trong ngày mở bán. 40 ngày sau, tức ngày 22/11, chủ đầu tư lại mở bán đợt 2 với 135 thuộc tòa nhà B cũng bán hết ngay 95% trong vòng 1 buổi.

Dự án Hưng Phúc – Happy Residence được thị trường quan tâm mạnh vì nó có vị trí đắc địa, tiếp giáp đại lộ Nguyễn Lương Bằng, kết nối với khu Thương mại Tài chính Quốc tế, khu The Crescent trong bán kính chỉ 1km.Chủ đầu tư dự án Hưng Phúc – Happy Residence cho biết, có nhiều khách hàng đặt cọc giữ chỗ căn hộ đợt 1 đã giới thiệu cho người thân, bạn bè tham gia mua đợt 2. 80% khách hàng chưa mua được trong đợt 1 đã quay lại mua khi chủ đầu tư mở bán đợt 2.Theo các chuyên gia địa ốc, khách hàng mua căn hộ hiện nay không chỉ xem xét về giá mà còn lựa chọn vị trí, không gian sống xung quanh, hạ tầng khu dân cư, các tiện ích thương mại và giáo dục, uy tín của chủ đầu tư… Do đó, trong bối cảnh thị trường dư cũng như hiện nay thì những dự án đáp ứng nhiều tiêu chí tích cực thì khách hàng đổ xô vào mua, các dự án kém sẽ bị quay lưng và dẫn đến nghịch lý: “nơi dội khách, chỗ cháy hàng”.Trong khoảng cách 300m tính từ dự án có nhiều cơ sở giáo dục như: trường mầm non Bông Hoa Nhỏ, Nam Sài Gòn, Quốc tế Canada, tiểu học Lê Văn Tám, Nhật Bản, Đài Bắc, Hàn Quốc…Trong thời gian đầu, khách hàng thanh toán 5% cho mỗi đợt cách nhau 3 tháng. Lịch thanh toán này “dễ thở” và tạo nhiều thuận lợi cho người mua.Một đại diện công ty Phú Mỹ Hưng, chủ đầu tư dự án Hưng Phúc – Happy Residence chia sẻ lý do thành công của dự án này: “Khách hàng hiện nay rất khôn ngoan và họ chỉ lựa chọn những chủ đầu tư phát triển bền vững. Cũng như việc lựa chọn chứng khoán, những người đầu tư khôn ngoan thường chọn mua cổ phiếu của những đơn vị làm ăn đàng hoàng, phát triển có chiến lược và lợi nhuận bền vững”.

Hưng Phúc – Happy Residence hút khách là bởi dự án này được đánh giá đáp ứng được nhiều tiêu chí tích cực, phát triển bền vững. Cụ thể là: Dự án nằm trong khu vực trung tâm của khu Nam đang được đầu tư rất mạnh về hạ tầng; Thông tin pháp lý dự án rất rõ ràng, minh bạch; Chủ đầu tư uy tín với hơn 20 năm chưa từng giao nhà trễ hẹn; Diện tích căn hộ phù hợp, giá dễ mua, lịch thanh toán dài lại được ngân hàng hỗ trợ. Khu vực gần nhiều cơ sở giáo dục chất lượng cao; Kiến trúc sinh thái thân thiện với môi trường…“Chúng tôi chỉ cần cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết, rõ ràng mang đến nhiều điểm lợi cho người mua và xác định bán sản phẩm thật – giá trị thật, định giá bán sát với giá trị căn hộ mang lại. Phú Mỹ Hưng không có khuyến mãi nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ của  người mua. Chúng tôi cung cấp những sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của những người có nhu cầu sử dụng thật”, vị này cho biết thêm. 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Notice: Use of undefined constant php - assumed 'php' in /home/admin/web/realhome.vn/public_html/wp-content/themes/realhomes/single.php on line 73
bất động sản